Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Ngày 7/7: Thảm sát 6 người chết tại Bình Phước gây rúng động dư luận

Theo tin tuc 24 thì vụ việc bắt đầu vào sáng 7/7 khi người giúp việc của Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) bước vào nhà tá hỏa khi phát hiện 5 xác chết trong nhà liên báo công an.

Tại hiện trường, ông Lê Văn Mỹ (SN 1967) chết trong tư thế hai chân bị trói chặt, cổ bị cắt. Cách phòng ông Mỹ khoảng 3m là nơi vợ ông nằm chết trong tư thế bị trói hai tay, miệng bị nhét giẻ và bị trùm đầu. Bé gái 18 tháng tuổi con út vợ chồng nạn nhân may mắn thoát chết.
thảm sát bp 1
Hiện trường vụ thảm sát.

Riêng ba cháu Lê Quốc Anh (15 tuổi), Lê Ánh Linh (22 tuổi) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, vừa thi đại học xong) nằm chết trên sàn ở lầu một và đều bị cắt cổ. Chỉ có duy nhất cháu Dư Minh Vĩnh (14 tuổi, em ruột Tố Như) chạy ra ngoài được nhưng cũng đã chết do bị cắt cổ trong tư thế nằm nghiêng, lưng áo đẫm máu.

Trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) cũng đồng thời là nơi ở của gia đình nạn nhân là một căn biệt thự khá đẹp và rộng. Toàn bộ những người có mặt trong biệt thự đều đã bị giết chết với nhiều vết thương nghiêm trọng trên người. Có người bị cắt cổ, có người bị chém. May mắn một bé gái còn sống sót, chỉ bị thương tích nhẹ.

Biệt thự, công ty Quốc Anh nằm ngay cạnh quốc lộ 13 với mật độ xe cộ qua lại khá đông đúc. Công ty nằm trên một diện tích rộng khoảng 1000 m2 và được cho là một gia đình giàu có có tiếng tại Bình Phước.
Lời khai của nhân chứng quan trọng nhất vụ thảm sát ở Bình Phước

Là người đầu tiên phát hiện vụ án mạng kinh hoáng ở Bình Phước, sáng sớm ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa.

Bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa vào bên trong thì người phụ nữ này bàng hoàng phát hiện nhiều vệt máu và ba người gồm : Ông Lê Văn Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh ( SN 2000, con trai ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà. Tiếp tục chạy lên lầu, bà Loan phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Thi thể em Vỹ được phát hiện nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà, trên cổ có vết cắt rất sâu.

thảm sát
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường
Bà Loan vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi lực lượng cảnh sát tới hiện trường, phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà. Tất cả 6 nạn nhân đều bị hung thủ cắt cổ cho đến chết. Truy tìm sát thủ qua dấu vết để lại ở hiện trường Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời triển khai công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ.

Tại hiện trường bên trong căn nhà có nhiều dấu hiệu chống cự, xô xát của các nạn nhân và hung thủ. Lực lượng khoa học hình sự đã tìm thấy năm dấu vân tay trên cửa. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều dấu vết, thu nhiều tang vật được cho là của hung thủ để lại trong căn biệt thự rộng 1.000 m2 này.

Đến hơn 17h chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được nỗ lực triển khai và gặp nhiều khó khăn do trời mưa lớn. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành việc bảo vệ các chứng cứ, dấu vết từ hiện trường vụ án. Bên ngoài, dù trời mưa lớn nhưng dòng người hiếu kỳ vẫn không ngừng đổ về nơi xảy ra vụ án để theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Bộ trưởng Bộ Công An trực tiếp chỉ đạo điều tra

Vụ án đã gây sự chú ý của toàn xã hội và được đích thân Bộ trưởng Bộ Công An đích thân đến hiện trường chỉ đạo điều tra ngay trong ngày 7/7. Đồng thời điều đơn vị thiện chiến nhất của mình C45 phối hợp cùng công an Bình Phước điều tra.

Hiện trường một lần nữa được đào xới lại, từng viên gạch, từng gọng cỏ trong và xung quanh căn biệt thự được những chiến sĩ công an điều tra xem xét tỉ mỉ. Tất cả những thông tin đầu mối được đều được tiến hành, các mối quan hệ làm ăn, cuộc sống có người theo dõi.
trần đại quang
Bộ trưởng Bộ Công An trực tiếp chỉ đạo điều tra Xem thêm bài viết:

Ngày 8/7, có mặt tại hiện trường vụ thảm sát, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - nhận định: Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng và chỉ đạo Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Hiện trường vụ thảm sát trong căn biệt thự được kiểm tra lại

Ngày 9/7, Vụ trật tự xã hội (thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã đến kiểm tra lại hiện trường thảm sát 6 người trong ngôi biệt thự ở huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Phạm vi tìm kiếm được mở rộng ra xung quanh xưởng gỗ của công ty Quốc Anh, với hy vọng sẽ tìm thấy thêm nhiều dấu vết hung thủ. Lực lượng điều tra sau đó dành nhiều thời gian xem xét các dấu vết để lại trên tường rào khu biệt thự.


Mọi ngóc ngách trong khuôn viên hàng nghìn m2 của gia đình ông Lê Văn Mỹ được soi kỹ. Cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều dấu vân tay khác nhau trên tường rào.

Ngoài dấu vân tay, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm cũng rà soát ở cây cỏ, mô đất trong và ngoài tường rào, hồ nước, mái ngói những nhà xung quanh...

Thu giữ nhiều vật chứng
Trong  khoảng  thời gian từ 3 giờ 30 đến 3 giờ 45 sáng ngày 7.7, hôm xảy ra vụ thảm sát, có 4 người ở cách hiện trường gây án chỉ khoảng 10 mét.

Khoảng 10h, lực lượng chức năng đã mở rộng phạm vi khám nghiện hiện trường rộng ra khu vực đối diện xưởng gỗ Quốc Anh của gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi). Đường ống của siêu thị đối diện nhà nạn nhân được cảnh sát mò tìm.


Khu phía trước, sau, bên cạnh nhà ông Mỹ trong bán kính hơn 200 mét được kiểm tra nhiều lần. Bụi tre ở góc đường được nhiều cảnh sát đào bới.

Hồ nước bên cạnh khu biệt thự được cho có khả năng để lại dấu vết, hàng rào của một nhà đối diện căn biệt thự.

Sau khi lục tung các ngóc ngách, nhiều mẫu vật được thu giữ phục vụ cho công tác điều tra phá án. Vật dụng giống điện thoại được tìm thấy tại bãi rác trước khu biệt thự.

Kêu gọi người dân tố giác tội phạm, Giám đốc Sở Công an công bố số cá nhân

Nhiều cảnh sát cũng xuống đường phát thư vận động của công an huyện Chơn Thành cho người đi đường, chợ, công nhân... xung quanh khu biệt thự của gia đình ông Mỹ.
Chiều 8/7 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng. Cùng ngày Ban Chuyên án cũng được Bộ Công an thành lập để nhanh chóng tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Có mặt từ ngay sau khi phát hiện vụ án và chỉ đạo trong suốt thời gian qua, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh đề nghị người dân cả nước, đặc biệt là nhân dân trong tỉnh nếu có thông tin liên quan đến vụ án thì cung cấp trực tiếp cho lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Giám đốc Công an tỉnh cũng công khai số điện thoại của mình là: 0913.937.330 để tiếp nhận tin báo.

Bắt 2 nghi can gây án tày đình

Ngày 10/7, cơ quan công an đã bắt giữ 2 nghi phạm liên quan đến vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình chết thảm. Nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng là Công ty gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Hai nghi phạm bị bắt là Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) và Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang). Nghi phạm Tiến bị bắt khi đang lẩn trốn tại xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Nghi phạm Dương bị bắt tại tỉnh Bình Phước.


Liên quan đến việc bắt giữ 2 nghi phạm trên, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong cuộc họp báo tại Công an huyện Chơn Thành vào 13h ngày 11/7.
Giết người để trả thù tình

Bước đầu nghi can Dương đã thừa nhận là người trực tiếp giết hại cả nhà ông Mỹ. Động cơ gây án là trả thù tình vì Linh con gái ông Mỹ có người yêu mới.

Cụ thể, báo Tuổi Trẻ đưa tin, 2 nghi can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước vừa bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi). Trong đó, nghi can Dương từng là người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (SN 1991, con gái ông Mỹ, là nạn nhân của vụ án mạng). Cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ.

Tuy nhiên cách đây 1 năm, Dương đã lừa Linh để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, chính vì thế gia đình ông Mỹ đã tố cáo Dương đến công an và ngăn cản chuyện tình cảm của con gái.

Tại cơ quan điều tra, Dương thừa nhận mình là người chủ mưu vụ thảm sát, Tiến là người giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến.

Hung thủ có chìa khóa nhà nạn nhân và lên kế hoạch kĩ lưỡng

Do có sẵn chìa khoá cổng của căn biệt thự nhà ông Mỹ nên Dương mở cửa rồi đi thẳng vào cổng chính như chốn không người. Khi vào đến nhà, Dương đi vào trong nhà ra tay sát hại ông Mỹ, bà Ánh Nga (vợ ông Mỹ) rồi tiếp tục sát hại Quốc Anh và Minh Vỹ.

Do thường xuyên ở nhà nạn nhân nên Dương thông thạo từng lối đi của căn biệt thự, Dương đi thẳng lên lầu, sát hại Mỹ Linh cùng Tố Như rồi sau đó lấy một số tài sản, tiền bạc rồi đi thẳng ra cửa chính lấy xe máy tẩu thoát.


Trong ngày đầu bị đưa về công an làm việc, Dương tìm mọi cách chống chế, phủ nhận hành vi của mình và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm.

Để tránh bị lực lượng chức năng và người dân phát hiện, nhiều kịch bản khác nhau trong đó có những phương án dự phòng khi bị phát hiện, đánh lạc hướng cơ quan điều tra… được Dương tỉ mẩn dựng lên. “Dương lên kế hoạch, mang gang tay, đi ủng, xe máy và điện thoại khác, dùng sim rác để liên hệ và kế hoạch đột nhập vào nhà như thế nào để không bị phát hiện”.

Không chỉ Thế, Dương còn lên kế hoạch cho việc sát hại các nạn nhân và phương án tẩu thoát sau khi xuống tay, tạo chứng cứ ngoại phạm… Sau khi chuẩn bị đầy đủ các phương án, Dương lấy một chiếc xe máy khác với xe mình thường chạy để đến nhà nạn nhân.


Ngày 11/7, Đại tá đại tá Trần Thắng Phúc, giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết thêm đến nay đã hoàn thành giai đoạn bắt giữ, giai đoạn tiếp theo là hoạt động tố tụng, cơ quan điều tra sẽ phối hợp chặt chẽ VKS, giám sát từng hoạt động một, đồng thời nhanh chóng đưa ra xét xử.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phát biểu khai mạc buổi họp báo. Nhắc lại việc nghi phạm Nguyễn Hải Dương trước đây có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh - con gái ông Mỹ. Tuy nhiên, do gia đình ông Mỹ ngăn cản nên Dương thù hằn và tìm cách sát hại gia đình nạn nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

iNET | Lich Van Su

Xem Boi

Popular Posts

Liên kết